Cho thuê xe 16 chỗ đi Bát Tràng

Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016


Cách trung tâm Hà Nội hơn 10km, làng gốm Bát Tràng là một địa điểm du lịch quanh Hà Nội thú vịcủa nhiều bạn trẻ. Cách di chuyển tới làng gốm Bát Tràng khá thuận tiện và gần, do đó đây cũng là điểm du lịch cuối tuần hấp dẫn của nhiều bạn trẻ. Để có chuyến du lịch Bát Tràng trọn vẹn nhất, các bạn hãy tham khảo một số kinh nghiệm tham quan du lịch làng gốm Bát Tràng 1 ngày vui vẻ, nhiều kỉ niệm trong bài viết dưới đây nhé.

Kinh nghiệm tham quan du lịch làng gốm Bát Tràng

Kinh nghiệm tham quan du lịch làng gốm Bát Tràng
Tham quan du lịch làng gốm Bát Tràng

Khái quát về làng gốm Bát Tràng

Kinh nghiệm tham quan du lịch làng gốm Bát Tràng
Làng gốm Bát Tràng năm bên bờ tả ngạn sông Hồng, thuộc huyện Gia Lâm (ngoại thành Hà Nội). Bát Tràng là làng gốm lâu đời và nổi tiếng nhất ở Việt Nam, là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước, cảm nhân văn hóa truyền thống nơi đây. Làng gốm Bát Tràng sản xuất nhiều mặt hàng phong phú cả về chủng loại và kiểu dáng, trong đó có cả những mặt hàng mỹ nghệ như: tượng và phù điêu, công nghệ cao, con giống, lọ hoa, đĩa treo tường…Điều thú vị nhất khi tham quan làng gốm Bát Tràng là được trực tiếp tham quan các nghệ nhân làm ra những sản phẩm vô cùng tinh tế, đặc biệt các bạn có thể tự tay nặn những sản phẩm mà mình yêu thích.

Cách di chuyển tới làng gốm Bát Tràng

Cách di chuyển tới làng gốm Bát Tràng
Tới làng gốm Bát Tràng như thế nào?

Cách di chuyển tới làng gốm Bát Tràng
Tới làng gốm Bát Tràng như thế nàoCách chi chuyển tới làng gốm Bát Tràng rất thuận tiện và đơn giản, các bạn có thể đi bằng đường sông, xe bus hoặc xe máy.
Đường sông: Thường vào những ngày cuối tuần có chuyến du lịch sông Hồng đi qua làng gốm Bát Tràng và đền Chử Đồng Tử – Tiên Dung , tour có giá khoảng 350-400k. Hoặc theo quốc lộ số 5 đến Trâu Quỳ rẽ về phía tay phải theo đường liên huyện qua xã Đa Tốn đến Bát Tràng (khoảng hơn 20 km).
Đi bằng xe máy: Qua cầu Chương Dương hoặc cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì sau đó rẽ phải đi men theo đê Sông Hồng, khi nào gặp biển báo làng gốm Bát Tràng là tới. Nói chung đường rất dễ đi.
Đi bằng xe bus: Bắt xe ra điểm trung chuyển Long Biên rồi lên xe bus 47, xuống điểm cuối cùng. Làng Bát Tràng chỉ cách bến cuối cùng khoảng 200m các bạn có thể đi bộ tới làng gốm.

Tham quan làng gốm Bát Tràng

Tham quan làng gốm Bát Tràng
Tham quan làng gốm Bát Tràng
Tham quan làng gốm Bát Tràng
Chợ gốm Bát Tràng: Đây là địa điểm không thể bỏ qua khi tham quan làng gốm Bát Tràng, khu chợ rộng khoảng 6. 000 mét bày bán nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ về gốm sứ từ bình dân tới cao cấp. Các bạn có thể chiêm ngưỡng, tham quan và lựa chọn cho gia đình mình một sản phầm để làm kỉ niệm nhé.
Làng cổ Bát Tràng: Tọa lạc bên tả ngạn sông Hồng nên các bạn có thể ra bờ sông để ngắm cảnh hoặc đi xe trâu để khám phá khung cảnh làng quê bình dị này nhé.
Địa điểm không nên bỏ qua khi tham quan Bát Tràng
Địa điểm không nên bỏ qua khi tham quan Bát Tràng
Tham quan làng gốm Bát Tràng 1 ngày
Nặn gốm: Đặc biệt, các bạn sẽ được thử cảm giác làm thợ gốm với mức chi phí rất rẻ, chỉ với 10.000 đồng/người là các bạn đã có thể tự tay nặn những hình dáng mà mình yêu thích rồi. Nếu bạn băn khoăn không biết sử dụng các nghệ nhân ở đây sẽ hướng dẫn bạn. Nếu bạn muốn lấy những sản phẩm mà minh tự tay làm ra, chỉ cần mất thêm từ 40 – 60k tùy từng sản phẩm để nung đốt.

Ăn gì khi tham quan Bát Tràng?

Ăn gì khi tham quan Bát Tràng?
Ẩm thực Bát Tràng
Đặc sản Bát Tràng có thể khẳng định là “món gốm”, du khách thường biết đến Bát Tràng là một ngôi làng cổ và nổi tiếng với nghề làm gốm. Tuy nhiên các bạn có thể thưởng thức món canh măng mực chỉ duy nhất Bát Tràng có, bún, miến phở hay thưởng thức những món ăn vặt như bánh tẻ nóng, bánh sắn, uống nước mía…
Có thể bạn quan tâm tới những địa điểm du lịch hấp dẫn khác ở Hà Nội như:
  • Chắc chắn với những chia sẻ về kinh nghiệm tham quan du lịch làng gốm Bát Tràng tiết kiệm thời gian, chi phí và trọn vẹn ở trên, các bạn sẽ có chuyến đi vui vẻ và nhiều kỉ niệm nhất nhé


    Nguồn : 
    http://dulich9.com/kinh-nghiem-tham-quan-du-lich-lang-gom-bat-trang-1-ngay-thu-vi.html
                 CÔNG TY ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH PHÚ MINH 
             PHU MINH TOURIST & TRADING COMPANY
  ĐC: Tầng 2 số 9 Ngõ 92 - Phố Nguyễn Khánh Toàn - Cầu Giấy - Hà Nội
  ĐT
: (04) 37 93 9696 - 37 567 345  | Fax: (84.4) 3756 9214 Hotline: 0913.218.772
  E
mail: 
hoamaitourist@gmail.com
         Chuyên cho thuê xe ô tô 16, 4, 7,  29,25, 35, 45  chỗ uy tín nhất

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments